“แฮร์รี่ เคน” ผิดหวังสิงโตพลาดแชมป์ แต่ยังปลื้มฟอร์มโดยรวมของทีม!

แฮร์รี่ เคน ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ต้องเจอกับความผิดหวังอีกครั้งหลังไม่สามารถพาทีมคว้ามแชมป์ฟุตบอลยูโร 2020 ได้สำเร็จ แม้ว่าจะได้เปรียบในการเป็นเจ้าบ้านก็ตาม แต่โดยรวมของทีมชาติอังกฤษชุดนี้ถือว่าสร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจเป็นอย่างมาก

สำหรับเกมเมื่อคืนที่ผ่านมาในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลยูโร 2020 ระหว่างทีมชาติอังกฤษ พบกับ ทีมชาติอิตาลี แข่งขันกันที่สนามเวมบลี่ย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งเกมในครั้งนี้ทัพสิงโตคำรามเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในการดวลจุดโทษ 2-3 ส่งผลให้ทีมชาติอิตาลีคว้าแชมป์ยูโรเป็นครั้งที่สองได้สำเร็จนับตั้งแต่ปี 1968

อย่างไรก็ตาม เคน ได้ให้สัมภาษณ์กับ BBC Sport หลังเกมว่า “นักเตะทุกคนคงให้อะไรที่เกินกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว การดวลจุดโทษแพ้คืออะไรที่เลวร้ายที่สุดแล้ว มันไม่ใช่วันของเรา ทุกอย่างถือว่าเราทำได้ดีแล้วและควรจะเดินสู้ต่อไป ถึงแม้ว่ามันจะผิดหวังแต่เราอยู่ในทางเดินที่ถูกต้อง หวังว่าต่อไปพวกเราจะพัฒนาขึ้นกว่าเดิม”

“ตอนนี้เราต้องรู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจกับความสำเร็จครั้งนี้เท่าที่จะทำได้ ทุกคนคือผู้ชนะและต้องการที่จะชนะเหมือนกัน ครั้งนี้อาจจะเจ็บปวดไปสักพักและมันก็จะเป็นความเจ็บปวดที่ติดตัวเราไปตลอดอย่างยาวนาน โลกฟุตบอลก็มีเรื่องราวแบบนี้แหละ แต่เราก็จะสานต่อมันไปเรื่อยๆ” เคน กล่าว