นอริช เตรียมคว้า แลมพาร์ด เข้ามากอบกู้สถานการณ์จมบ๊วย

นอริช ซิตี้ ทีมอันดับบ๊วยของตารางพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ กำลังติดต่อทาบทามตำนานเชลซี แฟรงค์ แลมพาร์ด อย่างจริงจังเพื่อเข้ามากอบกู้สถานการณ์อันย่ำแย่อยู่ในขณะนี้ หลังทีมเอาชนะคู่แข่งในลีกได้เพียงแค่เกมเดียวนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2021/2022

ทัพนกขมิ้นกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ตกต่ำเป็นอย่างมาก โดยแข่งขันในเกมลีกทั้งหมด 11 เกม ทำได้เพียงชนะ 1 เกม และแพ้มากที่สุดของลีกสูงสุดในเกาะอังกฤษถึง 8 เกมอยู่ในขณะนี้ทำให้ทางสโมสรจำเป็นต้องปลด ดาเนียล ฟาร์เค โค้ชชาวเยอรมันออกจากตำแหน่งทันที ซึ่งเป้าหมายกุนซือคนใหม่ได้มุ่งไปที่อดีตนักเตะสิงห์บูล

แลมพาร์ด กำลังว่างงานนับตั้งแต่ถูกปลดออกจากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาแต่ด้วยฝีไม้ลายมือการคุมทีม มักจะสร้างรากฐานให้สโมสรโดยดันนักเตะดาวรุ่งของทีม ให้มีโอกาสเข้ามาสัมผัสกับทีมชุดใหญ่บ้าง ซึ่งผลงานก็เป็นที่ประจักษ์แล้วว่า นักเตะเชลซีที่เขาผลักดันขึ้นมาตอนนี้กลายเป็นผู้เล่นระดับท็อปในยุโรปไปแล้ว อาทิเช่น เมสัน เมาท์ , รีซ เจมส์ และ แทมมี อับราฮัม ที่ย้ายไปอยู่กับ โรม่า จนสามารถแจ้งเกิดได้สำเร็จ

ทั้งนี้อดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง ปีเตอร์ เช็ก ได้พูดสนับสนุนไปอีกว่า “เขามีศักยภาพดีพอที่จะคุมทีมในพรีเมียร์ลีก หากมีสโมสรไหนที่ให้ความสนใจและมีจุดมุ่งหมายที่ตรงกับเขา รับรองว่าจะต้องประสบความสำเร็จไปด้วยกันอย่างแน่นอนเพราะ แฟรงค์ เป็นคนที่หลงใหลเกมฟุตบอลเป็นอย่างมาก เขาจะนำแพสชั่นที่มีอยู่ทั้งหมดทำเพื่อทีมให้ดียิ่งขึ้น” เช็ก กล่าว