พ่อชไมเคิล รับไม่ได้! ผู้ตัดสินเป่าจุดโทษให้อังกฤษ

ปีเตอร์ ชไมเคิล ผู้รักษาประตูในตำนานที่ผันตัวมาเป็นนักวิเคราะห์ฟุตบอลในช่อง “beIN SPORT” ออกมาตำหนิผู้ตัดสินที่เป่าให้ทีมชาติอังกฤษได้จุดโทษ ในเกมที่เจอกับทีมชาติเดนมาร์กของรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลยูโร 2020 เป็นเรื่องที่เสียหายครั้งใหญ่ในวงการฟุตบอลยุโรป

อังกฤษ สามารถเอาชนะ เดนมาร์ก ไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ส่งผลให้ทัพสิงโตคำรามผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศกับอิตาลี เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ได้สำเร็จ และยังเป็นทัวร์นาเมนท์ใหญ่ในการเข้าชิงที่รอคอยถึง 50 ปี

อย่างไรก็ตาม จุดโทษที่อังกฤษได้มาเป็นที่พูดถึงอย่างมาก เมื่อดูภาพช้าและ VAR แล้วหลายคนคิดว่าไม่น่าจะเป่าให้เป็นจุดโทษ แต่เป็นการพุ่งล้มของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง มากกว่า ทางด้านอดีตนายโกมือหนึ่งของเดนมาร์ก ปีเตอร์ ชไมเคิล ก็ไม่เห็นด้วยเช่นกันและยังย้ำไปอีกว่าจังหวะนี้จะกลายเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงไปอีกนาน

“เขา(ผู้ตัดสิน)ทำเรื่องที่ผิดพลาดมาก มันจะกลายเป็นเรื่องที่ถูกนำมาเป็นประเด็นอีกนาน เป็นเรื่องที่ยากแก่การเข้าใจเพราะมันไม่ควรเป็นลูกจุดโทษ ผมคงจะเข้าใจมันได้ดีกว่านี้ ถ้าหากอังกฤษได้ประตูที่เขาสร้างมันไว้เอง ผมรู้ว่าพวกเราคิดเหมือนกัน ทุกคนต่างก็มองว่าไม่ใช่จุดโทษ”