เคน , เซาธ์เกต กล่าวชื่นชม สมิธ โรว์ ในเกมเปิดตัวอังกฤษ

สมิธ โรว์ ปีกจอมพริ้วของสโมสรอาร์เซน่อล ได้รับโอกาสให้ติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ก่อนที่จะทำประตูแรกในเกมแรกของเจ้าตัวได้สำเร็จ ทำให้ แฮร์รี่ เคน ผู้ที่เป็นกัปตันทีมและ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมสิงโตคำราม เอ่ยปากชื่นชมผลงานหลังจบเกม

แข้งปืนใหญ่วัย 21 ปีทำผลงานได้เป็นที่ประจักษ์ในฤดูกาลนี้ หลังเจ้าตัวสามารถทำประตูในเกมลีกได้ 4 ลูกกับอีก 2 แอสซิสต์ในการลงเล่น 11 เกมพาอาร์เซน่อลที่เริ่มต้นฤดูกาลจากอันดับโซนอันตราย ขึ้นไปอยู่อันดับที่ 5 ของตาราง และยึดเป็นตัวจริงของเดอะกันเนอร์สได้ทันที แถมผลงานยังไปเตะตา เซาธ์เกต จนต้องเรียกให้มาติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในชีวิต

ล่าสุดเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา สมิธ โรว์ ได้โอกาสให้ลงเป็นตัวจริงในตำแหน่งปีกซ้าย และก็ไม่ทำให้ผิดหวังเมื่อเจ้าตัวสามารถซัดประตูได้ตั้งแต่เกมแรก และแอสซิสต์ได้อีก 1 ลูก ส่งผลให้ทัพทรีไลอ้อนส์เอาชนะไปได้แบบถล่มทลาย 10-0  คว้าตั๋วแชมป์กลุ่มรอบคัดเลือกเพื่อไปแข่งขันฟุตบอลโลกที่ประเทศกาตาร์ เป็นที่เรียบร้อย

อย่างไรก็ตามหลังจบการแข่งขันทั้ง เคน และ เซาธ์เกต ได้ให้สัมภาษณ์ชื่นชมฟอร์มการเล่นของดาวยิงอาร์เซน่อล โดยระบุว่า “เขาทำได้ดีและมีซีซั่นที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ มันเป็นเรื่องที่วิเศษมากสำหรับเกมแรกของเขาและยังสามารถทำประตูแรกไปพร้อมๆ กัน อนาคตเขาจะเป็นนักเตะที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพ” แฮร์รี่ เคน กล่าว

หลังจากที่ศูนย์หน้าสเปอร์สกล่าวเสร็จ โค้ชทีมชาติอังกฤษกล่าวเสริมไปอีกว่า “ตั้งแต่ที่เขาเข้ามาในทีมตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา เขาช่วยเราได้หลายอย่างมาหโดยเฉพาะการเล่นในพื้นที่แคบ เขามีทักษะและไอเดียที่ยอดเยี่ยม เราหวังว่าเขาจะรักษาฟอร์มแบบนี้ต่อไป” เซาธ์เกต กล่าว