สยบข่าวลือ! สเปอร์ส คว้าตัว คอนเต้ อย่างเป็นทางการแล้ว

สโมสรท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ส จากพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ประกาศคว้าตัว อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือชาวอิตาเลี่ยนแทนที่ นูโน เอสปิริโต ซานโต้ ที่เพิ่งโดนปลดออกจากตำแหน่งเมื่อไม่กี่วันมานี้ โดยคาดว่าจะเข้ามาคุมทีมในเกมแรกทันที ในศึกยูโรปาคอนเฟอเรนซ์ลีก

ทัพไก่เดือยทองเพิ่งจะประกาศปลด นูโน ซานโต้ ได้ไม่กี่วันก็ได้ผู้จัดการทีมคนใหม่มากประสบการณ์เข้ามาคุมทีมทันที หลังโค้ชชาวโปรตุเกสทำทีมได้อย่างน่าผิดหวังโดยเฉพาะเกมสุดท้ายของเจ้าตัวที่โดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกมายำแหลกถึง 3-0 ทำให้ประธานสโมสรอย่าง ดาเนี่ยล เลวี่ ไม่รอช้าตัดสินใจปลดออกทันที

อย่างไรก็ตาม สเปอร์ส ก็ได้ติดต่อเจรจากับกุนซือชาวอิตาลีท่ามกลางข่าวลือกับทัพปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด แต่สุดท้ายฝั่งของแมนยูเลือกที่จะให้โอกาส โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ต่อไปทำให้บิ๊กทีมจากลอนดอนดีล คอนเต้ ได้อย่างไม่ยากโดยใช้เวลาเพียงไม่กี่วันก็สำเร็จลุล่วง

คอนเต้ เพิ่งจะพา อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์กัลโช่ เซเรียอาลีก ในรอบ 11 ปีอย่างยอดเยี่ยมก่อนที่เจ้าตัวจะลาออกจากทีมเนื่องจากทางสโมสรไม่ให้สิทธิ์ในการเลือกซื้อนักเตะอย่างที่ควร ทำให้ต้องว่างงานนับตั้งแต่หลังคว้าแชมป์ลีก

สำหรับทัพไก่เดือยทองภายในไม่ถึงปี ปลดผู้จัดการทีมไปแล้วสองคนด้วยกัน ได้แก่ โชเซ่ มูรินโญ่ เมื่อช่วงท้ายฤดูกาลที่แล้วและล่าสุด นูโน ซานโต้ ที่เพิ่งได้เข้ามาคุมทีมได้เพียง 17 เกมเท่านั้นก็ถูกไล่ออก