ริโอ สรรเสริญฟอร์มเก่ง มาเน่ หลังอัดแอตฯ มาดริด 2-0 ในศึก UCL

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด แสดงความชื่นชมฟอร์มการเล่นอันโดดเด่นของ ซาดิโอ มาเน่ หนึ่งในสามประสานแดนหน้าของสโมสรลิเวอร์พูล แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ แอตเลติโก มาดริด ไปได้ 2-0 ของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ส่งผลให้ทีมเครื่องจักรสีแดงการันตีการเข้ารอบต่อไปแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ทันที

ทัพหงส์แดงยังคงโชว์ฟอร์มสุดยอดได้อย่างสม่ำเสมอนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา โดยยังไม่แพ้ทีมไหนเลยทั้งในเกมลีกและเกมบอลถ้วยอื่นๆ โดยเฉพาะรายการใหญ่ในยุโรปอย่างศึกยูซีแอล ซึ่งกลุ่ม B ถูกยกให้เป็นกลุ่มที่แข็งด้วยกันทั้งหมดสี่ทีมได้แก่ ลิเวอร์พูล , แอตเลติโก มาดริด , เอซี มิลาน และเอฟซี ปอร์โต้

อย่างไรก็ตาม เยอร์เก้น คล็อปป์ ก็สามารถพาลูกทีมปราบเซียนมาได้หมดทุกทีมและยังไม่แพ้ใครเลยแม้แต่ครั้งเดียว สำหรับคนที่เรียกว่ากลับมามีฟอร์มที่โดดเด่นอีกครั้งในเกมกับทัพตราหมีคือ มาเน่ ที่สามารถดึงศักยภาพของตัวเองออกมาให้ทุกคนเห็นอยู่หลายครั้ง จนทำให้อดีตนักเตะทีมคู่อริอดชื่นชมในความเก่งไม่ไหว โดยระบุว่า

“ค่ำคืนเวทียุโรปเขา (มาเน่) ทำให้เห็นแล้วว่าฟอร์มการเล่นที่มีประสิทธิภาพสูงมันเป็นอย่างไร ไม่แปลกใจที่กองหลังอีกฝั่งจะต้องเหนื่อยขึ้นกว่าเดิมอีกหลายเท่า เขาคือนักเตะที่ลิเวอร์พูลจะขาดไม่ได้เลยในฤดูกาลนี้ เพราะเขามีร่างกายที่แข็งแกร่งและมีสปีดความเร็วแบบชนิดที่ว่าวิ่งไล่ตามไม่ทัน”

“ทักษะความคล่องตัวนี่แบบสุดยอด ตอนนี้เขากลายเป็นขวัญใจนักเตะของผมไปแล้ว หวังว่าจะมีมาตรฐานการเล่นที่ดีแบบนี้ไปตลอดทั้งซีซั่นนะ” เฟอร์ดินานด์ กล่าวในช่อง BT Sport