ลือหึ่ง! ไอ้ปืนใหญ่ เตรียมสแตนบาย “คอนเต้” แล้ว

สโมสรอาร์เซน่อล ทีมชื่อดังแห่งพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ กำลังพิจารณากันอย่างหนัก เกี่ยวกับการดึงตัว อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือมากความสามารถชาวอิตาเลี่ยน เพื่อเข้ามาคุมทีมแทน มิเกล อาร์เตต้า ที่กำลังพาทีมเผชิญวิกฤติอย่างหนัก หลังไม่สามารถชนะทีมไหนได้เลย ตั้งแต่เปิดฤดูกาล

เดอะกันเนอร์ส เปิดฤดุกาลได้แย่ที่สุดในรอบ 67 ปี หลังไม่สามารถเก็บได้แม้แต่แต้มเดียว จนหล่นลงไปอยู่อันดับท้ายตารางพรีเมียร์ลีก โดยถึงแม้ว่าจะลงทุนเสริมทัพอย่างหนัก ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะไปทั้งสิ้น 140 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นการใช้งบประมาณมากที่สุดในลีก

คาดว่า อาร์เตต้าจะยังคงมีโอกาสได้แก้ตัวถึงเดือนตุลาคมนี้ ถ้าหากยังไม่สามารถพาทีมทำผลงานได้อย่างที่ควร ตัวเลือกโค้ชอันดับหนึ่ง และมาแรงในตอนนี้คงจะเป็น คอนเต้ ที่กำลังว่างงานอยู่ในตอนนี้ แถมยังมีดีกรีความสำเร็จครั้งล่าสุด ด้วยการพาสโมสรอินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์กัลโช่ เซเรียอา ในรอบ 10 ปี เมื่อฤดูกาลที่แล้วมาอย่างสุดยอด

ยิ่งไปกว่านั้นยังมี เธียร์รี่ อองรี กองหน้าระดับตำนานปืนใหญ่ ที่ตอนนี้ทำงานเป็นผู้ช่วยโค้ช ของทีมชาติเลบเยียม และยังเคยผ่านประสบการณ์งานผู้จัดการทีมมาแล้วที่สโมสร โมนาโก จากลีกเอิง ประเทศฝรั่งเศส และ มอนทรีออล จากเมเจอร์ลีกซอกเกอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา