ไม่มีใครโอเค! เกปา ยอมรับเซ็ง ที่ต้องเป็นมือสองต่อ เมนดี้

เกปา อาร์ริซาบาลาก้า นายทวารของสโมสร เชลซี ทีมมหาเศรษฐีจากพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ออกมายอมรับว่า การเป็นผู้รักษาประตูมือสองต่อจาก เอดูอาร์ เมนดี้ เป็นเรื่องที่ทำใจได้ยากพอสมควร แต่ทั้งนี้ก็จะไม่หยุดพัฒนาทักษะและจะมุ่งมั่นกับทีม เพื่อแย่งตำแหน่งมือหนึ่งต่อไป

เมื่อปี 2018 สิงห์บูลควักเงินจำนวนมหาศาล 71 ล้านปอนด์ เป็นค่าฉีกสัญญาของ เกปา จากสโมสรแอธเลติก บิลเบา ในขณะนั้น จนกลายเป็นผู้รักษาประตูค่าตัวแพงที่สุดในโลกจนถึงปัจจุบัน

อย่างไรก็ตามมือกาววัย 26 ปี ทำผลงานได้ไม่ดีอย่างที่ควร โดยมักจะสร้างความผิดพลาดในเกมสำคัญอยู่บ่อยๆ จนกระทั่งซัมเมอร์ที่แล้ว ในการย้ายเข้ามาของ เมนดี้ จากสโมสรแรนส์ ทำให้แข้งสเปนต้องหลุดตำแหน่งมือหนึ่งไปทันที

“ไม่ว่าใครก็ต้องการลงสนามกันทั้งนั้น นักเตะทุกคนล้วนอยากอยู่ในรายชื่อตัวจริงของวันเสาร์และอาทิตย์ สำหรับผู้เล่นทุกตำแหน่ง ยกเว้น ผู้รักษาประตู มีเปอร์เซ็นต์ที่จะได้เล่นสูงกว่า ตำแหน่งที่ผมเป็นอย่างแน่นอน แน่นอนว่าแทบจะไม่ได้ลงเล่น เป็นเรื่องที่ยากเมื่อถึงเวลาแข่งแล้วไม่ได้ลงไปเล่น”

“คุณจะต้องคิดว่า คุณยังเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญภายในทีม และพยายามทำเพื่อทีมให้ได้มากที่สุด เพื่อตัวของคุณเองด้วย” เกปา กล่าว