ตำนานหงส์ ยกให้ ลิเวอร์พูล ยุคล่าสุดแข็งแกร่งกว่าชุดแชมป์ลีก

เอียน รัช ตำนานหงส์แดงยุค 80-90 ออกมากล่าวชื่นชมอดีตทีมรักอย่าง ลิเวอร์พูล ทีมชื่อดังจากพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ว่าทีมในชุดปัจจุบันของ เยอร์เก้น คล็อปป์ แข็งแกร่งมากกว่าตอนที่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่ 2019/2020 หลาย

“ผมมองว่า ลิเวอร์พูล ในซีซั่นนี้เริ่มต้นเปิดตัว ตั้งแต่เกมแรกออกมาได้ดีเลยนะ ถ้าเทียบกับเมื่อปีที่แล้วพวกเราอยู่ช่วงที่ยากลำบาก แต่ก็พยายามกลับมารั้งท็อปโฟร์ได้อย่างยอดเยี่ยม” อดีตแข้งเวลส์ กล่าวผ่าน ลิเวอร์พูล เอคโค

“สื่อหลายสำนักต่างก็เขี่ยชื่อ ลิเวอร์พูล ออกจากเส้นทางการลุ้นแชมป์ก่อนที่จะเปิดฤดูกาลใหม่ แต่สำหรับผมยังเชื่ออยู่ว่าทีมของพวกเรา ยังเป็นทีมที่มีโอกาสลุ้นแชมป์อยู่เสมอ แถมฟอร์มการเล่นของปีนี้ยังมีศักยภาพที่ดีกว่า ตอนที่เราคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2019/2020 ด้วยซ้ำไป”

“แต่เราก็จะต้องไม่ดวงซวยมากเกินไป เหมือนที่นักเตะตัวหลักเจ็บกันหลายคนเมื่อปีที่แล้ว ปีนี้เราได้ ฟาน ไดจ์ค กลับมาคุมแผงหลังและมี เบคเกอร์ คุมประตูให้ตลอดเวลานั้น ทำให้ช่วยผู้เล่นภายในทีมมีความมั่นใจยิ่งขึ้นกว่าเดิม”

“ยิ่งไปกว่านั้นการได้เกมรุกที่มีมิติขึ้นกลายเป็น 4 ประสานในเกมรุก ซึ่งนี่แหละที่ผมคิดว่าพวกเราดีกว่าช่วงปีก่อนๆ หลายเท่า ก่อนหน้านี้มี 3 ประสานก็ยังสามารถทำประตูและแอสซิสต์ ได้จำนวนที่มากอยู่แล้วซึ่งการที่ได้ โจต้า ถือว่าเป็นการเสริมโหดที่แท้จริง” เอียน รัช กล่าว