ผู้อำนวยการ สเปอร์ส เผยตัดสินใจถูกแล้วที่ไม่ขาย “เคน”

ฟาบิโอ ปาราติซี ผู้อำนวยการของสโมสรทอตแนม ฮ็อทสเปอร์ส แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ เปิดเผยกับสื่อโดยระบุว่า ตนกับทีมงานตัดสินใจถูกต้องแล้วที่ไม่ขาย แฮร์รี่ เคน ดาวยิงประจำทีม แม้ว่าสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเสนอราคาค่าตัวให้สูงถึง 100 ล้านปอนด์ก็ตาม

กองหน้าทีมชาติอังกฤษตกเป็นข่าวลืออย่างหนัก ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะของช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังเจ้าตัวได้ขอแจ้งย้ายกับสโมสรไป และเป็นทางด้านทัพเรือใบที่ต้องการตัวอย่างหนัก เพื่อหวังจะดึงดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกซีซั่นก่อนมาร่วมทีม จึงได้เสนอค่าตัวในมูลค่าที่สูงมาก ก่อนที่จะถูกต้นสังกัดปฏิเสธกลับมาทันที

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะเป็นเม็ดเงินที่มหาศาล แต่ผอ.ไก่เดือยทองยังยืนยันอย่างหนักแน่นว่า เขาได้ทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้ว โดยถึงแม้ว่าฤดูกาลนี้ เคน จะมีฟอร์มการเล่นที่ตกลงไปอย่างมาก และไม่สามารถทำประตูได้เลยแม้แต่ลูกเดียว แต่เขาก็ยังเป็นนักเตะที่สำคัญในทีมอยู่เช่นเคย

“แฮร์รี่ รักสโมสรแห่งนี้มาก เขาเติบโตมาพร้อมกับกับที่นี่หลายปี พวกเราตัดสินใจที่จะเก็บเขาเอาไว้ เพื่อสตาร์ทใหม่กับเราอีกครั้งในฤดูกาลนี้ และเราก็แฮปปี้ที่ได้ทำสิ่งเหล่านั้น สำหรับสเปอร์สเขายังเป็นคนที่สำคัญมาโดยตลอด” ปาราติซี กล่าว