คาริอุส บอกเป็นนัยๆ อาจจะอำลาหงส์ ในมกราคมนี้

ลอริส คาริอุส นายทวารของลิเวอร์พูล แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ก่อนตลาดซื้อขายนักเตะของช่วงเดือนมกราคมนี้ จะหาวิธีย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์ให้สำเร็จ โดยก่อนหน้านี้ได้รับอาการบาดเจ็บ จนต้องพลาดดีลสำคัญกับหลายทีมที่ติดต่อมา

นับตั้งแต่ปี 2018 ในนัดชิงยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ที่นายด่านชาวเยอรมันเฝ้าเสาให้ลิเวอร์พูล เป็นเกมครั้งล่าสุดซึ่งเป็นเกมที่เจอกับ เรอัล มาดริด ด้วยความผิดพลาดถึง 2 ลูกจากเกมสำคัญแบบนั้นทำให้ เยอร์เก้น คล็อปป์ จำเป็นต้องดร็อปผู้รักษาประตูมือหนึ่งในเวลานั้นทันที และซื้อ อลิซอน เบ็คเกอร์ มาเฝ้าเสาแทน

หลังจากนั้น คาริอุส จึงถูปล่อยตัวให้สโมสรเบซิคตัส และ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ยืมตัวไปร่วมระยะเวลาถึง 3 ฤดูกาล โดยถึงแม้ว่าฤดูกาลนี้จะกลับมาที่แอนฟิลด์ แต่เจ้าตัวก็ยังไม่ได้ลงเฝ้าเสาเลยสักเกม แถมยังเป็นผู้รักษาประตูลำดับที่ 3 ภายในทีมอีกด้วย

ล่าสุด มือกาววัย 28 ปี ได้ให้สัมภาษณ์ไปว่า “ผมได้พักรวมๆ แล้วเป็น 6 สัปดาห์ ซึ่งผมกำลังจะเข้าไปฝึกซ้อมในตอนช่วงพักเบรกของสโมสร และจะฟิตร่างกายให้กลับมาแข็งแรงสมบูรณ์ และในช่วงปลายปีนี้ผมอยากจะลงสนามให้บ่อยยิ่งขึ้น แต่ก็ไม่ทราบว่าจะเป็นที่แห่งไหน”

“ช่วงซัมเมอร์ก่อนหน้านี้มีหลายสโมสรติดต่อมา แต่ว่าก็ไม่ได้มีการเจรจาใดๆ ทั้งสิ้นเนื่องจาก ผมได้รับอาการบาดเจ็บ และไม่มีทีมไหนกล้าที่จะเสี่ยงดึงตัวผมไปในเวลานั้น” คาริอุส กล่าว