เอ็มบัปเป้ ยืนยัน! เคยขอแจ้งย้าย ตั้งแต่ซัมเมอร์ที่ผ่านมาแล้ว

คิลิยัน เอ็มบัปเป้ สตาร์ดาวรุ่งเลือดเฟรนซ์ ของสโมสรปารีส แซงต์ แชร์ก-แมง ทีมชื่อดังจากลีกเอิง ประเทศฝรั่งเศส ยืนยันว่าเคยไปแจ้งขอย้ายทีมกับทางสโมสร ในเดือนกรกฎาคมของช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เนื่องจากต้องการไปหาความท้าทายให้กับตัวเอง ซึ่งหนึ่งในสโมสรที่ให้ความสนใจอย่างหนักคือ เรอัล มาดริด

ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสเหลือสัญญากับปารีส เพียงแค่ฤดูกาลเดียวเท่านั้น และเจ้าตัวก็พร้อมที่จะย้ายทีมเพื่อไปตามหาฝันของตัวเอง แต่ทางด้าน เปแอสเช เองก็ไม่ต้องการรั้งให้นักเตะอยู่กับทีมต่อไป เพราะยังถือว่าเป็นแข้งอนาคตของทีมที่สำคัญอย่างมาก

สำหรับทีมที่ต้องการตัว เอ็มบัปเป้ อย่างหนักและนักเตะก็อยากไปร่วมทีมด้วยเช่นกันคือ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด โดยก่อนหน้านี้ได้เคยยื่นข้อเสนอค่าตัวมูลค่ามหาศาล 154 ล้านปอนด์ แต่ปารีสยังใจแข็งปฏิเสธข้อเสนอกลับไปทันที 

อย่างไรก็ตาม มาดริด ก็ยังถือว่าเป็นทีมเต็งที่จะสามารถพา แข้งวัย 22 ปีรายนี้เข้ามาอยู่ในรังซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในตลาดซื้อขายนักเตะรอบหน้า และนักเตะเองก็ยืนยันที่จะย้ายทีมอย่างชัดเจนด้วยเช่นกัน

“ผมขอแจ้งย้ายออกแล้ว แต่ยังไงก็อยากให้สโมสรได้รับค่าตัวที่ดีที่สุด เพื่อจะนำไปใช้หานักเตะเข้ามาทดแทนผม สื่อต่างก็ลงข่าวไปว่าผมจะย้ายออก ช่วงโค้งสุดท้ายในเดือนสิงหาคม แต่อันที่จริงแล้วผมบอกไปตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคม”

“ปารีสทำให้ผมเติบโตในอาชีพฟุตบอล ผมมีความผูกพันธ์กับที่นี่มาทั้งหมด 4 ปี ผมต้องการแสดงความชัดเจน เพื่อให้สโมสรจะได้จัดการทุกอย่างได้ทันเวลา สุดท้ายนี้ผมอยากให้ทุกคนเจรจากันไปในทางที่ดีและราบรื่น” เอ็มบัปเป้ กล่าวกับ อาร์เอ็มซี สปอร์ต