แทน ไวจ์นัลดุม? คล็อปป์ อยากได้ จอมทัพปอร์โต้!

เยอร์เก้น คล็อปป์ โค้ชชาวเยอรมัน อ้อนขอบอร์ดบริหารสโมสรลิเวอร์พูลให้คว้าตัว โอตาวิโอ มอนเตยโร่ มิดฟิลด์ของสโมสรเอฟซี ปอร์โต้ เนื่องจากชื่นชอบเป็นการส่วนตัวและหวังจะเข้ามายกระดับทีมแทน จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม ที่เพิ่งย้ายออกจากทีมไปไม่กี่สัปดาห์ก่อน

ลิเวอร์พูล เพิ่งเสีย ไวจ์นัลดุมไปให้กับสโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แบบไร้ค่าตัวไปเมื่อช่วงสองสัปดาห์ก่อน ซึ่งทำให้ทัพหงส์แดงมีการเกิดช่องโหว่ในแดนกลาง และจำเป็นจะต้องหาตัวตายตัวแทนเข้ามาอยู่ตำแหน่งที่หายไป จนกระทั่งเบนเป้ามาที่กองกลางของปอร์โต้

โดยคาดว่าค่าฉีกสัญญาของนักเตะจะอยู่ที่ 40 ล้านยูโร แต่ต้องจ่ายทันทีภายในสิ้นเดือนนี้เท่านั้น ถ้าเกิดเริ่มต้นใหม่เดือนหน้าค่าตัวก็จะเพิ่มสูงขึ้นไปอีก  60 ล้านยูโร นั่นจะทำให้ทางฝ่ายบอร์ดบริหารต้องเร่งทำงานหนักอย่างตอเนื่อง เพื่อได้นักเตะวัย 26 ปีรายนี้เข้ามาร่วมทีมตามที่คล็อปป์ต้องการ

ทั้งนี้ มอนเตยโร่ สามารถทำผลงานได้เป็นอย่างดี โดยโชว์ประสิทธิภาพของการเป็นมิดฟิลด์ได้อย่างน่าประทับใจ จากการลงเล่นไปทั้งหมด 26 แมตซ์ สามารถทำประตูได้ 3 ประตู และผ่านบอลให้เพื่อนยิงไปถึง 8 แอสซิสต์ เรียกได้ว่าน่าจะเข้ามาแทน ไวจ์นัลดุม ได้ตามสายตาอันแหลมคมของกุนซือเฮฟวี่เมทัลได้มองไว้