“ชิรูด์” ชวน “ซีเยค” น้องรักมาจอยกันที่ เอซี มิลาน

โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส เพิ่งข้ามฟากย้ายไปอยู่กับสโมสร เอซี มิลาน ในศึกกัลโช่ เซเรียอา ลีก ประเทศอิตาลี เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ได้ชวนนักเตะรุ่นน้องจากต้นสังกัดเก่าเชลซี อย่าง ฮากิม ซีเยค มาร่วมทีมด้วยกันในแดนอิตาลี หลังทั้งคู่ค่อนข้างมีความสนิทสนมกันสมัยที่เคยค้าแข้งอยู่ทีมเดียวกัน

แข้งเลือดน้ำหอมวัย 34 ปี ปิดฉากกับสิงห์บูลอย่างเป็นทางการตลอดระยะเวลา 3 ปีในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เขาสามารถทำประตูได้ 39 ประตู ในการลงเล่น 119 นัด ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ผลิตสกอร์ให้ทีมมากมาย แต่เมื่อเวลาที่ได้โอกาสลงสนามก็จะไม่ทำให้เพื่อนร่วมทีมและโค้ชผิดหวังเท่าไหร่นัก

อย่างไรก็ตาม ชิรูด์ เข้าใจความรู้สึกของเพื่อนเป็นอย่างดี เนื่องจาก ซีเยค ไม่ค่อยได้รับโอกาสให้ลงเล่นเป็นตัวจริงอย่างที่ควรและก็ดูเหมือนจะไม่ได้เป็นตัวหลักของการทำทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล อีกต่างหาก ล่าสุดกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ได้พูดถึง มิดฟิลด์โมร็อกโก ว่า “เขา(ซีเยค) เป็นนักเตะทีมีคุณภาพ พวกเรามีความเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน แม้จะลงสนามด้วยกันเพียงไม่กี่เกม”

“เขาใช้เท้าซ้ายข้างถนัดที่ดีมาก บวกกับประสบการณ์มากมายที่อยู่ในตัวเขา รวมไปถึงทักษะส่วนตัวต่างๆ ถ้าได้ร่วมลงเล่นด้วยกันอีกครั้งคงจะเป็นโอกาสที่ดีเอามากๆ สมัยเด็กผมเคยมีความฝันว่าอยากจะเล่นฟุตบอลในพรีเมียร์ลีก แต่ตอนนี้ผมอยากจะไปค้นหาสิ่งใหม่ให้กับตัวเอง”

“มิลาน คือช้อยส์ที่ดีที่สุดในตอนนี้ ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้สวมเสื้อสีแดงดำ และดีใจมากที่ได้อยู่ที่นี่ ผมมีความจำเป็นที่จะต้องยุติกับเชลซี เพราะโค้ชต้องการจะหากองหน้าตัวใหม่เข้ามาในทีม” ชิรูด์ กล่าว