จริงหรือ!? เบนิเตซ ใกล้เข้ามาคุม เอฟเวอร์ตัน เร็วๆ นี้

สื่อจากเกาะอังกฤษลงข่าวอย่างหนักว่า ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือสมองเพชร จะเข้ามาคุมทีมให้กับสโมสรเอฟเวอร์ตัน ภายในเร็วๆ นี้ โดยเมื่อไม่กี่วันมานี้ได้มีการเจรจาสัญญากันอย่างต่อเนื่อง และเหมือนจะเป็นไปได้ด้วยดี

คาร์โล อันเชลอตติ ผู้จัดการทีมคนเก่าที่ลาออกไปคุมทีมสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด ทำให้บอร์ดบริหารของเอฟเวอร์ตัน ต้องรีบหาตัวแทนที่มีฝีมือเก่งกาจเท่าๆ กับอันเชล็อตติ และผลลัพธ์ไปออกที่ เบนิเตซ ซึ่งมีประสบการณ์การเป็นโค้ชจากทีมใหญ่ในยุโรปมาเป็นอย่างดี

โดยก่อนหน้าที่จะว่างงานนั้น กุนซือชาวสเปน ไปเป็นกุนซืออยู่ที่ประเทศจีนอยู่ช่วงหนึ่งในระยะเวลา 2 ปี กับสโมสรต้าเหลียน อี้ฟาง และได้อำลาทีมไปในที่สุดเมื่อช่วงด้นปีที่ผ่านมา แต่การที่จะเข้ามารับงานให้กับ “ทัพท็อฟฟี่” ครั้งนี้ ถือว่าเหยียบจมูกแฟนหงส์เป็นอย่างมาก เนื่องจากทั้งสองทีมเป็นสโมสรคู่อริกันมานาน

และตัวของ เบนิเตซ เองก็เคยคุมทีมให้กับลิเวอร์พูล ถึง 6 ปี ตั้งแต่ปี 2004 ถึง 2010 แถมยังพาทัพหงส์แดง คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกสมัยที่ 5 ได้สำเร็จ ตามด้วยเอฟเอคัพ และยูฟ่า ซูเปอร์คัพ ดังนั้นดีลครั้งนี้อาจจะทำให้เดอะค็อปหลายคนไม่ค่อยพอใจนัก และต้องมาดูกันว่าถ้าหากการเจรจาสำเร็จ ถึงตอนที่ทั้งคู่ต้องมาเจอกันจะต้องสนุกอย่างแน่นอน