โรเบิร์ตสัน ซูฮก ฟาน ไดจ์ค ! ตัดสินใจเด็ดขาด ที่ทำเพื่อสโมสร

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายจอมบุก ของสโมสรลิเวอร์พูล ออกมาพูดถึงประเด็นเกี่ยวกับ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ว่าถึงแม้จะเป็นการตัดสินใจที่ทำให้ฝั่งทีมชาติเนเธอร์แลนด์ได้รับปัญหาในเกมรับ แต่ความเด็ดขาดของเขาครั้งนี้ส่งผลดีให้กับต้นสังกัดเป็นอย่างมาก

เซ็นเตอร์ชาวดัตซ์ ได้รับอาการบาดเจ็บที่บริเวณหัวเข่าจากการที่ปะทะกับ จอร์แดน พิกฟอร์ด ผู้รักษาประตูของเอฟเวอร์ตัน ในเกมพรีเมียร์ลีกช่วงต้นฤดูกาลจนไม่สามารถลงเล่นให้กับทีมตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

แต่แล้วก่อนที่จะมีฟุตบอลยูโร 2020 ทางด้านฟาน ไดจ์ค ก็ได้กลับมาฝึกซ้อมที่สนามได้ปกติ จนทำให้ฝ่ายทางด้านทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ต้องการคำตอบที่แน่ชัดเพื่อไปเล่นในนามทีมชาติของกลางเดือนมิถุนายนนี้

แต่เจ้าตัวกลับปฏิเสธที่จะอยู่ในรายชื่อทีม “อัศวินสีส้ม” เนื่องจากตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้นทางฝั่ง “หงส์แดง” ก็ไม่เคยที่จะฝืนให้ตัวเองลงเล่นแม้ว่าทีมจะอยู่ในสถานการณ์ที่แย่เอามากๆ และอีกสาเหตุก็คือแข้งวัย 29 ปีรายนี้เพิ่งจะกลับมาจากอาการบาดเจ็บและไม่อยากเสี่ยงกับอาการเรื้อรังในอนาคตต่อไป

ทำให้เพื่อนร่วมทีมที่ร่วมเล่นกันมาหลายซีซั่นอย่าง โรเบิร์ตสัน ต้องออกมาเคารพการตัดสินใจที่เด็ดเดี่ยวของ ฟาน ไดจ์ค เป็นอย่างมากเนื่องจากทัวร์นาเม้นต์นี้ถือว่าใหญ่ในระดับหนึ่งของอาชีพค้าแข้ง