โปเช็ตติโน แจง ทำดีที่สุดแล้ว! หลัง “เมสซี่” ไม่พอใจที่ถูกเปลี่ยนออก

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือของสโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมมหาอำนาจแห่งลีกเอิง ประเทศฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมในกรณีที่ ลิโอเนล เมสซี่ แสดงความไม่พอใจหลังถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงท้ายเกม โดยระบุว่า เขาได้ทำหน้าที่ตัดสินใจถูกต้องที่สุดแล้ว

เมื่อคืนที่ผ่านมา ปารีส เปิดบ้านพบการมาเยือนทีมคู่ปรับอย่าง โอลิมปิก ลียง ซึ่งเป็นฝ่ายทีมเจ้าบ้านพลาดท่าถูกยิงขึ้นนำไปก่อน 1-0 ก่อนที่จะกลับมาตีเสมอและพลิกแซงเอาชนะได้ 2-1 ในช่วงท้ายเกมอย่างหืดจับ

แต่ทว่าเหตุการณ์ที่ดูน่าเป็นห่วงคงจะหนีไม่พ้น ปฏิกิริยาของแข้งวัย 34 ปี ที่ถูกเปลี่ยนตัวออกมาและให้ อัชราฟ ฮาคิมี่ ลงมาแทน โดยช็อตนี้ดาวยิงอาร์เจนไตน์ปฏิเสธเลือก ไม่สัมผัสมือกับโค้ชร่วมสัญชาติ พร้อมกับแสดงสีหน้าไม่พอใจอย่างแรง ทำให้หลายคนต้องเกิดความกังวลไม่กินเส้นของทั้งคู่

อย่างไรก็ตามหลังจบเกม โปเช็ตติโน่ ได้พูดถึงประเด็นนี้ว่า “แฟนบอลทุกคนทราบดีว่าทีมเรามีผู้เล่นฝีเท้าดีอยู่ในทีม 35 ราย ซึ่งมันเป็นการตัดสินใจเลือกของผม เพราะในสนามสามารถลงเล่นได้เพียง 11 คนเท่านั้น”

“ผมต้องหาทางเลือกในสิ่งที่ดีที่สุดของแต่ละแมตซ์ เหมือนกับผู้จัดการทีมอื่นเขาทำกัน ซึ่งบางครั้งนักเตะอาจจะแฮปปี้บ้าง หรือไม่แฮปปี้บ้างทุกอย่างล้วนแล้วเป็นเรื่องปกติของฟุตบอล ดังนั้นผมคิดว่าผมตัดสินใจดีที่สุดแล้ว” โปเช็ตติโน่ กล่าว