โจ โกเมซ เผยความรู้สึกที่ได้ ลงสนามคู่กับ “โคนาเต้”

โจ โกเมซ เซ็นเตอร์แบ็คสัญชาติอังกฤษ ของสโมสรลิเวอร์พูล ทีมชื่อดังจากพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ได้เปิดเผยความในในที่มีต่อ อิบราฮิมา โคนาเต้ กองหลังดาวรุ่งตัวใหม่ โดยทั้งคู่ได้ลงสนามด้วยกันเป็นครั้งแรกของเกมที่ถล่ม นอริช ซิตี้ 3-0 ในศึกคาราบาว คัพ

โคนาเต้ กลายเป็นนักเตะคนเดียวที่ ลิเวอร์พูล ซื้อเข้ามาเมื่อช่วงตลาดซื้อขายในซัมเมอร์ที่ผ่านมา เพื่อเพิ่มจำนวนตำแหน่งของเซ็นเตอร์มืออาชีพ เนื่องจากซีซั่นที่แล้วทัพหงส์แดงมีปัญหาเกี่ยวกับ นักเตะกองหลังเจ็บกันอย่างต่อเนื่อง จนเกือบไม่สามารถจบอันดับท็อปโฟร์ได้ ในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล

อย่างไรก็ดี โกเมซ ได้ออกมาชื่นชมแข้งฝรั่งเศสรายนี้ว่า “อิบราฮิมา เป็นนักเตะอายุน้อยที่มีศักยภาพสูงอย่างน่าเหลือเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นเกมรับที่เหนียวแน่น หรือการครอสบอลขึ้นไปข้างหน้าได้อย่างแม่นยำ”

“ตอนที่ผมอายุราวๆ นี้ยังทำอะไรได้ขนาดนี้เลย แต่โชคดีที่ เวอร์จิล เข้ามาช่วยซัพพอร์ตทุกๆ อย่างในสนามและนอกสนาม สำหรับ โคนาเต้ ถือว่าเป็นนักเตะกองหลังดาวรุ่งระดับต้นๆ ที่ผ่านเวทียุโรป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลายเกมแล้ว”

“จากเกมที่ผ่านมาการได้ลงเล่นกับ โคนาเต้ นับเป็นช่วงเวลาที่เอ็นจอยเอามากๆ ด้วยความที่เราทั้งสองอายุไล่เลี่ยกัน อยู่ในเวลาที่ต้องพิสูจน์ตัวเองเหมือนกัน จึงมีแพสชั่นบางอย่างที่คล้ายกัน ซึ่งในตอนนี้ผมกับเขากลายเป็นคนที่คอยผลักดันกันไปแล้ว ดังนั้นการที่ได้เริ่มต้นเป็นตัวจริงพร้อมกัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สุดเช่นกัน” โกเมซ กล่าวกับ Liverpool Echo