แอสตัน วิลล่า ประกาศ “เทอร์รี่” อำลาผู้ช่วยโค้ชอย่างเป็นทางการแล้ว

สโมสรแอสตัน วิลล่า ทีมของพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ได้ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า จอห์น เทอร์รี่ อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ ได้อำลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยโค้ชเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ย้ายเข้ามาเป็นนักเตะจนแขวนสตั๊ด และผันตัวมารับตำแหน่งได้อยู่หลายปีจนถึงปัจจุบัน

เทอร์รี่ รับใช้ในสีเสื้อของสโมสรเชลซีมาตั้งแต่ปี 1998-2017 ก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับแอสตัน วิลล่า ได้อีกปีเดียวก็แขวนสตั๊ด แต่ด้วยความที่ต้องการจะต่อยอดในสายอาชีพฟุตบอลจึงได้อยู่ต่อและได้กลายเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ ดีน สมิธ ซึ่งผลงานก็ถือว่าไม่เลว ในส่วนของฤดูกาลนี้สามารถจบอันดับที่ 11 ของตารางพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ

“สำหรับ 3 ปีที่ผ่านมากับแอสตัน วิลล่า ถือว่าเป็นเกียรติที่สุดในชีวิตอย่างมาก แต่เวลานี้เป็นช่วงไทม์มิ่งที่เหมาะสมในเรื่องของการตัดสินใจเพื่อไปต่อข้างหน้า ผมอยากจะขอชื่นชมต่อผู้จัดการทีมและเหล่าสต๊าฟโค้ช รวมไปถึงนักเตะทุกคนให้มากที่สุด ซึ่งก่อนหน้านี้ผมได้ไตร่ตรองอนาคตตัวเองอย่างถี่ถ้วนแล้ว ว่าฤดูกาลใหม่คงจะไม่ได้ร่วมงานกันอีก”

“ต่อจากนี้ไปอันดับแรกผมจะขอใช้เวลาที่มีค่าอยู่กับครอบครัวให้มากที่สุด และรอคอยการติดต่อจากสโมสรในยุโรปเพื่อก้าวไปสู่ตำแหน่งผู้จัดการทีมต่อไป ผมตั้งเป้าอยากที่จะทำในสิ่งที่ผมรักนั่นคือฟุตบอล ถ้าโอกาสมาถึงผมก็จะใช้สิทธิ์นั้นทันที สุดท้ายนี้ผมขอขอบคุณทุกคนที่แอสตันอย่างจริงใจ หวังว่าพวกเขาจะประสบความสำเร็จในซีซั่นใหม่” เทอร์รี่ กล่าว