“แม็คมานามาน” มั่นใจ หงส์ดีพอลุ้นแชมป์ แม้เสริมทัพแค่คนเดียว

สตีฟ แม็คมานามาน อดีตปีกไม้เลื้อยของ สโมสรลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ กล่าวถึงทีมรักผ่าน Liverpool Echo สื่อท้องถิ่นของลิเวอร์พูล โดยระบุว่า ถึงแม้ทีมจะซื้อนักเตะมาเพียงแค่คนเดียว แต่ก็มีศักยภาพภายในทีมที่แข็งแกร่งพอ ที่จะลุ้นแชมป์ได้

ตลาดซื้อขายนักเตะเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทัพเร้ดแมชชีนซื้อ อิบราฮิมา โคนาเต้ กองหลังดาวรุ่งมาจากสโมสร แอร์เบ ไลป์ซิก เพียงรายเดียวเท่านั้น  จนเกิดกระแสของแฟนบอลเดอะค็อป ออกมาต่อต้านเจ้าของทีมกลุ่ม FSG ว่าไม่ค่อยสนับสนุนทีมฟุตบอลอย่างที่ควร โดยเน้นไปแต่การบริหารธุรกิจอย่างเดียว

ล่าสุด ตำนานนักเตะหงส์แดง ได้พูดถึงประเด็นดังกล่าวนี้ว่า “ผู้เล่นที่ใครๆ ก็อยากเห็น เยอร์เก้น คล็อปป์ ซื้อตัวมาใช้งานมากที่สุด คือ นักเตะที่สามารถจบสกอร์ได้ ในช่วงเวลาที่เจาะเกมยากลำบาก แต่ผมไม่ค่อยเห็นด้วยเลย เพราะเรามีผู้เล่นแบบนี้แล้วตั้ง 4 คน”

“แฟนบอลทุกคนอาจจะกังวลกลัวนักเตะจะไม่พอ เนื่องจากซีซั่นที่ผ่านมาเกิดปัญหาอาการบาดเจ็บของนักเตะ แต่มันเป็นเรื่องของโชคไม่ดีเอง และมันคงจะไม่เกิดขึ้นทุกปีแน่นอน”

“3 เกมที่ผ่านมาของฤดูกาลนี้ ทีมมีความสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ทั้งฟอร์มการเล่นและสภาพจิตใจ ทุกคนมีความสามารถพอที่จะใช้งาน ดังนั้นเมื่อทีมลงตัวขนาดนี้ ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเสียเงินให้มากมาย แต่ให้ไปโฟกัสว่าจะดึงศักยภาพนักเตะเหล่านั้น ออกมาใช้งานได้อย่างไร ซึ่ง คล็อปป์ เชี่ยวชาญเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว” แม็คมานามาน กล่าว