เฮียเนฟ ซูฮก “เทรนท์” จ่ายบอลดีที่สุดในตำแหน่ง แบ็คขวา

นานๆ ทีจะเห็นอดีตนักเตะทัพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง แกรี่ เนวิลล์ ที่ออกมาชื่นชมการวางบอลได้อย่างแม่นยำของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ แข้งสเกาเซอร์ของสโมสรลิเวอร์พูล ทีมจากเวทีพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ

เทรนท์ ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ด้วยการจ่ายบอลสวยๆ ให้เพื่อนทำประตูได้ถึง 2 แอสซิสต์ จากการส่งบอลไปให้ ซาดิโอ มาเน่ ทำประตูในเกมที่พบกับเบิร์นลีย์ และล่าสุดที่ส่งบอลให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงครบประตูที่ 100 ในสีเสื้อหงส์แดง ในเกมที่เอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 3-0

อย่างไรก็ตาม แกรี่ เนวิลล์ ตำนานของแมนฯ ยูไนเต็ด ที่เคยเล่นอยู่ในตำแหน่งเดียวกันนั้น ถึงกับเอ่ยปากชมอย่างตรงไปตรงมา ว่าสามารถครอสบอสสวยๆ ให้เพื่อนร่วมทีมลุ้นประตูได้อยู่หลายครั้ง แถมยังยกให้เป็นนักเตะที่มีทักษะการจ่ายบอล เทียบเท่ากับ เดวิด เบ็คแฮม และ เควิน เดอ บรอยน์

“เขา (อาโนลด์) เป็นผู้เล่นแบ็คขวาที่จ่ายบอลได้ยอดเยี่ยมมากเท่าที่ผมเคยเจอมา เขาคือ เบ็คแฮม กับ เดอ บรอยน์ ในตำแหน่งแบ็คขวาเลยก็ว่าได้ ผมประทับใจการเล่นของเขาในเกมล่าสุด (ลีดส์) เอามากๆ เขาทำผลงานได้แบบน่าทึ่งสุดๆ” เนวิลล์ กล่าว

ทั้งนี้ อดีตแข้งผีแดง เห็นต่างจากการที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ดัน เทรนท์ ขึ้นไปเล่นในตำแหน่งกองกลาง ในเกมที่พบกับทีมชาติอันดอร์ร่า ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป ที่ผ่านมาโดยระบุว่า 

“ประเด็นนี้ผมมองว่าการเอาเขาขึ้นมาเล่นมิดฟิลด์ ถือว่าไม่ควรอย่างยิ่ง แต่ด้วยความที่ เซาธ์เกต ต้องการเปลี่ยนแปลงภายในทีมจนเอา รีซ เจมส์ ไปเล่นแบ็คขวาแล้วเอา เทรนท์ ดันขึ้นไปเล่นกองกลาง ดังนั้นผมหวังว่าจะเป็นการทำเพียงชั่วคราวเท่านั้น”