เอาแล้ว! ลือบาร์ซ่า เตรียมปลด “คูมันน์” เด้งหากติดต่อโค้ชใหม่ได้

มีข่าวลืออย่างหนักสำหรับ สโมสรบาร์เซโลน่า ทีมยักษ์ใหญ่จากลาลีกา ลีก ประเทศสเปน ที่กำลังเตรียมหาผู้จัดการทีมคนใหม่เข้ามาคุมแทน โรนัลด์ คูมันน์ กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ หลังเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างย่ำแย่นับตั้งแต่เปิดฤดูกาลใหม่

เรียกได้ว่าเปิดซีซั่น 2021-2022 ของทัพต่างดาวในการคุมทีมของ คูมันน์ นับว่ามีผลงานต่ำกว่ามาตรฐานเป็นอย่างมาก โดยการแข่งขันในเกมลีกหล่นไปอยู่อันดับที่ 8 ของตาราง จากการชนะ 2 เกม และเสมอ 2 เกม แต่ที่เหมือนจะหนักที่สุดคือการโดนทีม บาเยิร์น มิวนิค เข้ามาถล่มถึงที่ในถิ่นคัมป์นู อย่างย่อยยับ 0-3 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

ซึ่งสิ่งที่โค้ชชาวดัตซ์ทำในสองเกมล่าสุด ถูกวิพากย์วิจารณ์อย่างหนักหลังส่ง เคราร์ด ปิเก้ ลงไปยืนอยู่ตำแหน่งกองหน้า เพื่อหวังจะใช้วิธีครอสบอลเข้ามาหน้าประตูทีมคู่ต่อสู้ ทำให่แฟนบอลบาร์เซโลน่าไม่โอเคกับแท็คติกดังกล่าว พร้อมกับมีเสียงบ่นกันหนาหูขึ้นเรื่อยๆ

อย่างไรก็ตามจากการรายงานข่าวของ ESPN ระบุว่า บาร์ซ่าจะยังให้ คูมันน์ ทำหน้าที่ต่อไปก่อน แต่ถ้าหากได้ผู้จัดการทีมคนใหม่เมื่อไหร่ เขาอาจจะถูกปลดจากตำแหน่งทันที โดยคนที่มีแนวโน้มจะเข้ามาแทนได้แก่ โรแบร์โต มาร์ติเนซ (คุมทีมชาติเบลเยียม) และ ชาบี เอร์นานเดซ (คุมทีมอัล ซาดด์)