“เมสซี่” อำลาแล้ว 21 ปี กับ “บาร์เซโลน่า” อย่างเป็นทางการ

เมื่อคืนกลางดึกที่ผ่านมา สโมสรบาร์เซโลน่า บิ๊กทีมของลาลีกา ลีก ประเทศสเปน ได้โพสต์ประกาศผ่านเว็บไซต์หลักของสโมสรอย่างเป็นทางการ เกี่ยวกับการแยกทางกับ ลิโอเนล เมสซี่ นักเตะสตาร์ดังของทีม ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าทั้งสองตกลงข้อเสนอกันได้เรียบร้อยแล้ว

เป็นข่าวช็อคของวงการฟุตบอลทั่วโลกไม่น้อยเลยทีเดียว เมื่อ เมสซี่ จะไม่ได้สวมเสื้อของบาร์ซ่าอีกต่อไปแล้ว หลังต้นสังกัดเดิมได้ประกาศอย่างชัดเจน ทั้งนี้เชื่อว่าแฟนบอลต้องมีการตั้งคำถามขึ้นมาอย่างแน่นอน เพราะหลังจากที่แข้งวัย 34 ปี กลายเป็นนักเตะไร้สังกัดในช่วงที่แข่งขันฟุตบอลทีมชาติในรายการโคปปา อเมริกา

ซึ่งเมื่อแข่งขันเสร็จสิ้นก็มีกระแสวงในระบุว่า ดาวยิงอาร์เจนไตน์ พร้อมที่จะตกลงข้อเสนอใหม่กับบาร์เซโลน่าอย่างแน่นอน โดยถึงแม้ว่าจะต้องลดค่าเหนื่อยของตัวเองลงไปถึงครึ่ง เนื่องจากทางสโมสรมีปัญหาเกี่ยวกับเพดานเงินที่เกินจากกฎของทางลาลีกา ลีก

เมสซี่ ลงเล่นให้บาร์ซ่าไปทั้งหมดของทุกรายการ 778 แมตซ์ ทำประตูได้ 672 ลูก และสามารถประสบความสำเร็จคว้าแชมป์กับทีม ลาลีกา ลีก 10 สมัย , ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 4 สมัย , สโมสรโลก 3 สมัย , ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 3 สมัย , โกปา เดลเรย์ 7 สมัย , ซูเปอร์โกปา เด เอสปันญ่า 7 สมัย

อย่างไรก็ตามยังไม่มีสโมสรอื่นเข้ามาติดต่อแต่อย่างใด แต่ทีมที่คาดว่าน่าจะมีทุนทุ่มค่าเหนื่อยให้ได้ ได้แก่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง , แมนเชสเตอร์ ซิตี้ , เชลซี , แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์ว่า เมสซี่ คงจะไม่รับงานที่ลาลีกา ลีก ประเทศสเปน เนื่องจากไม่ต้องการแข่งขันกับทีมรักของตัวเองอยู่บ่อยๆ