“ฮาแลนด์” ขึ้นบัญชีย้าย “เสือเหลือง” หลังจบซีซั่นนี้

เออร์ลิง ฮาแลนด์-min

เออร์ลิง ฮาแลนด์ ศูนย์หน้าดาวรุ่งชื่อดัง ได้แจ้งขอย้ายทีมกับทางต้นสังกัดโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หวังจะมูฟออนทันทีหลังจบซีซั่นนี้ โดยมีทีมยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีกให้ความสนใจฝีเท้านักเตะเป็นอย่างมาก

ดาวยิงวัย 20 ปี ตกเป็นข่าวหนาหูกับทีมใหญ่ในยุโรป ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ได้ปฏิเสธที่จะไปาหาประสบการณ์ใหม่ๆ ทำให้ตอนนี้มีทีมดังจากเกาะอังกฤษที่อยากได้นักเตะไปร่วมทีม ได้แก่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีสัญชาตินอร์เวย์เดียวกันระหว่างผู้จัดการทีม โอเลกุนนาร์ โซลชา

อีกทั้งยังเคยร่วมทีมกันสมัยที่อยู่สโมสรโมลด์ ทีมดังจากนอร์เวย์ แถมยังมีความสนิทสนมกัน ตามประสาอาจารย์ กับลูกศิษย์อีกด้วย ทำให้ทัพปีศาจแดง มีความหวังในการเจรจาครั้งนี้มาก

ส่วนทางด้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมืองก็ร่วมวงแจมล่านักเตะรายนี้เช่นกัน เพื่อหวังจะมาแทน เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิงอาเจนไตน์ ที่กำลังจะอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้  ด้วยความที่แมนฯ ซิตี้ มีฐานะการเงินที่ดี โอกาสที่จะกระชากตัวฮาแลนด์ มาร่วมถิ่นเรือใบสีฟ้า ก็มีอยู่ไม่ใช่น้อยเช่นกัน

อีกทีมที่ให้ความสนใจตามมาเช่นกันก็คือ ลิเวอร์พูล ที่ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงกูวิกฤตภายในทีม อีกทั้งสามประสานที่เคยฟอร์มโหด กลับเล่นได้อย่างน่าผิดหวัง โดยทำประตูไม่ค่อยได้ในช่วงพักหลัง มีแค่เพียง “บังโม” โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ที่เป็นเดอะแบกของทีม

แถมยังมีข่าวกับบิ๊กทีมของลาลีก้า ประเทศสเปน ที่ให้ความสนใจในตัวนักเตะอยู่ด้วย ทำให้ลิเวอร์พูลต้องดิ้นรนมากกว่าทีมอื่น และหวังจะได้ฮาแลนด์มาช่วยยกระดับทีมในฤดูกาลหน้าให้สำเร็จ