“อลาบา” เข้าสโมสรแล้ว! พร้อมใช้หมายเลข 4 ต่อจาก รามอส

ดาวิด อลาบา นักเตะคนใหม่ของสโมสรเรอัล มาดริด หลังสัญญาของแข้งวัย 29 ปี กับสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ได้สิ้นสุดลงและได้ย้ายมาอยู่กับทัพราชันชุดขาวโดยเซ็นสัญญากันตั้งแต่เดือนพฤษภาคมแบบไร้ค่าตัว วันนี้ได้กลับมาจากช่วงพักร้อนและได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยจะใช้เสื้อหมายเลข 4 แทนอดีตกัปตันทีม เซร์คิโอ รามอส

อลาบา เพิ่งจะกลับมาจากการพักผ่อนหลังเจ้าตัวไปรับใช้ทีมชาติออสเตรีย ในศึกฟุตบอลยูโร 2020 ในช่วงที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถผ่านเข้ารอบน็อคเอ้าท์ได้สำเร็จ แต่ฟอร์มการเล่นของเขามีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก แข้งชาวออสเตรียเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์เล่นได้หลายตำแหน่งไม่ว่าจะเป็น กองกลาง , ริมเส้น แต่ตำแหน่งที่ถูกยกย่องว่าดีที่สุดคือแบ็คซ้าย

อลาบา ได้กล่าวความรู้สึกผ่านงานแถลงการเปิดตัวอย่างเป็นทางการนี้ว่า “วันนี้ต้องขอบคุณทุกคนที่ให้การต้อนรับกันเป็นอย่างดี เป็นวันที่ดีวันนึงในการค้าแข้งอาชีพฟุตบอลของผม ดีใจมากๆ ผมรู้สึกปราบปลื้มยินดีเป็นอย่างมากที่ได้สวมเสื้อสีขาวของเรอัล มาดริด ผมจะพยายามทำงานให้เต็มที่เพื่อให้ทีมประสบความสำเร็จ”

ในขณะเดียวกัน ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสรที่เข้ามาร่วมงานเปิดตัวก็ได้กล่าวต่อไปว่า “เวลาที่มีนักเตะระดับคุณภาพย้ายเข้ามาร่วมทีม พวกเรามีความตื่นเต้นอยู่ทุกครั้ง การที่มีนักเตะที่เก่งกาจบวกกับการกลับเข้ามาคุมทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ ผมอยากให้แฟนบอลได้ภูมิใจทีมของพวกเรา”