สื่อถาม “คล็อปป์” สนใจ “ฮาแลนด์” หรือไม่ ?

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมแพรสชั่นสูง ของสโมสรลิเวอร์พูล ทีมชื่อดังจากพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ แสดงความคิดเห็นว่า เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าของเสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ว่ามีความน่าสนใจ พร้อมกับกล่าวชื่นชมว่าเป็นนักเตะที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์

ฮาแลนด์ เจ้าหนูมหัศจรรย์วัย 21 ปี สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดโต่งเกินวัย จนทำให้มีหลายทีมดังในยุโรปให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคราวนี้เป็นทางด้าน ลิเวอร์พูล ถูกโยงว่าให้ความสนใจด้วยเช่นกัน จนกระทั่งนักข่าวจาก บิลด์ สื่อดังจากประเทศเยอรมัน สัมภาษณ์ คล็อปป์ เกี่ยวกับประเด็นของดาวยิงนอร์เวย์ โดยเฮ้ดโค้ชลิเวอร์พูล กล่าวว่า

“เป็นเรื่องที่รู้ๆ กันอยู่แล้วว่า เขาเป็นกองหน้าที่น่ากลัวเอามากๆ เป็นผลมาจากพรสวรรค์ที่สุดยอดของเขา เจ้าหนูคนนั้นมีสภาพร่างกายที่แข็งแกร่งน่หลือเชื่อ ขนาดตอนที่แสดงความดีใจทำประตูได้ เขายังวางบอลที่พื้นอย่างสุดแรง ไม่รู้ว่าบนสนามจะมีหลุมขนาดใหญ่หรือเปล่านะ”

“เขาจะมีการติดต่อเจรจาย้ายทีมในไม่ช้านี้อย่างแน่นอน ไม่แน่ใจเช่นกันว่าจะเกิดดีลขึ้นปีหน้าเลยหรือไม่ แต่ถ้าเป็นแบบนั้นทาง ดอร์ทมุนด์ เองก็คงพยายามกล่อมให้อยู่ต่อไปอีกนานๆ” นักข่าวถามประเด็นสำคัญต่อไปว่า คล็อปป์ สนใจ ฮาแลนด์ หรือไม่ “เด็กคนนั้นน่าสนใจเอามากๆ ผมชอบแพรสชั่นในสนามของเขา แต่ทั้งนี้เขาก็เหมาะสมกับทุกทีม”