ฟอร์มดี! แมนยู ต้องการต่อสัญญาใหม่กับ “ป็อกบา”

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 2 ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีความต้องการที่จะต่อสัญญาฉบับใหม่กับ พอล ป็อกบา และสัญญาฉบับปัจจุบันของเจ้าตัว จะสิ้นสุดในเดือนมิถุนายน ปี 2022

พอล ป็อกบา นักเตะทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2018 สามารถพาต้นสังกัดเอาชนะได้หลายเกมอย่างต่อเนื่อง และคืนฟอร์มเก่งออกมาได้ จนทำให้ทีมขึ้นมาอยู่รองจ่าฝูงได้สำเร็จ และมีโอกาสลุ้นแชมป์ของฤดูกาลนี้อีกด้วย ก่อนที่เจ้าตัวจะได้รับอาการบาดเจ็บบริเวณต้นขา ในเกมที่พบกับ เอฟเวอร์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยฟอร์มการเล่นที่โดดเด่น สามารถยกระดับทีมขึ้นมาได้ และเป็นแกนหลักสำคัญในการพาทีมลุ้นแชมป์หลายรายการ จึงทำให้แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการต่อสัญญาฉบับใหม่ ก่อนที่สัญญาจะหมดลงช่วงซัมเมอร์ของปีหน้านี้ และมีความหวังที่จะให้ ป็อกบา จรดปากกาเซ็นสัญญาอยู่ต่อกับทีมต่อไปให้นานที่สุด

แต่ทางด้านเอเยนต์ส่วนตัวของกองกลางวัย 27 ปี “มิโน ไรโอลา” ในช่วงเดือนธันวาที่ผ่านมา ได้พูดถึงเรื่องอนาคตของนักเตะกับทางต้นสังกัด ในความดูแลของเขานั้นได้สิ้นสุดลงเรียบร้อยแล้ว และได้ปรึกษากันแล้วว่า นักเตะต้องการย้ายถิ่นออกจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด หลังจบซีซั่นนี้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ถูกกระแสวิพากย์ วิจารณ์ ของฟอร์มการเล่นอย่างหนัก เมื่อตอนเปิดซีซั่นใหม่ ทำให้ ป็อกบา ไม่ค่อยมีความสุขกับที่นี่

ป็อกบา ย้ายมาจาก ยูเวนตุส เข้ามาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2016 ในการคุมทัพของ โจเซ่ มูรินโญ่ ด้วยค่าตัว 89 ล้านปอนด์ ซึ่งแพงที่สุดในโลกในตอนนั้น ก่อนหน้านั้นเขาก็เคยเป็นนักเตะเยาวชนของแมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2009-2011 และเคยขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ได้สักพัก ในปี 2011-2012 ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถคว้าแชมป์ถ้วยฟุตบอลโลก 2018 กับทัพตราไก่ ได้สำเร็จ