“ทูเคิ่ล” ขอนักเตะเพิ่ม ถึงแม้จะได้แชมป์ UCL มาก็ตาม

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือชาวเยอรมัน ของสโมสรเชลซี แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ยังต้องการนักเตะเพิ่มอีกเพื่อเสริมทัพให้แข็งแกร่งในฤดูกาลหน้า ถึงแม้ว่าจะเพิ่งเป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มาก็ตาม

เมื่อคืนที่ผ่านมา กุนซือชาวเยอรมัน ได้สร้างปรากฎการณ์ที่น่ามหัศจรรย์โดยการพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ครั้งที่ 2 ของสิงห์บูล เพียงแค่ระยะเวลาในการคุมทีม 5 เดือนเท่านั้น ด้วยขุมกำลังเดิมของผู้จัดการทีมคนเก่าอย่าง แฟร้งค์ แลมพาร์ด

แต่ก็ยังต้องการที่จะเสริมทัพเพื่อทีมจะได้มีความแข็งแกร่งไร้เทียมทาน โดยมีแผนที่จะซื้อนักเตะเพิ่มมาอีก 2-3 ราย ในขณะที่นักเตะภายในทีมอย่างเช่น โอลิวิเยร์ ชิรูด์ หรือ แทมมี่ อับราฮัม ที่ไม่ได้อยู่ในระบบการทำทีมของกุนซือเยอรมัน

โดยคาดว่านักเตะที่ต้องการ ได้แก่ แฮรี่ เคน , เออร์ลิง ฮาแลนด์ และล่าสุดเป็นทางด้าน โรเมลู ลูกากู ซึ่งเป็นนักเตะที่จะเข้ามาแทนในนักเตะคนเก่าที่อาจจะต้องย้ายทีมหลังจบฤดูกาลนี้

ทูเคิ่ล ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “พวกเราต้องเจอสถานการณ์ที่ต้องปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา มันจะช่วยเสริมสร้างแรงกระตุ้นใหม่ๆ ผู้เล่นหน้าใหม่จะต้องเผชิญกับสิ่งใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเข้ามาแสดงศักยภาพในสนามฝึกซ้อมและสนามแข่งจริง ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ดีเอามากๆ