จอร์จินโญ่ ขอลุ้น “บัลลังดอร์” หากสู้คะแนนด้วยการคว้าแชมป์!

จอร์จินโญ่ กองกลางมากความสามารถของทีมชาติอิตาลี สังกัดสโมสรเชลซี ออกมายอมรับอยากให้ฝันเป็นจริงหากคว้ารางวัล “บัลลงดอร์” ปีนี้ได้สำเร็จมั่นใจถ้าวัดผลงานในการคว้าแชมป์โทรฟี่ใหญ่ๆ อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับ ฟุตบอลยูโร ตนไม่ได้เป็นรองใครอย่างแน่นอน

มิดฟิลด์อัซซูรี่ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมา ทั้งการทำหน้าที่สโมสรและทีมชาติ จนถูกยกให้เป็นตัวเต็งในการชิงถ้วยรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลกอย่าง บัลลงดอร์ แต่อย่างไรก็ตาม ลิโอเนล เมสซี่ ก็เพิ่งจะพาอาร์เจนติน่า คว้าแชมป์โคปา อเมริกา ได้เป็นหนแรกของเจ้าตัวได้สำเร็จ แถมยังได้รางวัลดาวซัลโวในทัวร์นาเมนท์

แน่นอนว่าการชิงรางวัลบัลลงดอร์ครั้งนี้ จะต้องวัดเกณฑ์อะไรหลายๆ อย่างด้วยเช่นกัน ดังนั้นต้องรอดูว่าผลสุดท้ายใครจะได้ไปครอบครอง ทั้งนี้ จอร์จินโญ่ ได้พูดเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า “นักเตะทุกคนมีเป้าเหมายและความฝันสูงสุดเป็นของตัวเอง ขอพูดอย่างตรงไปตรงมาว่า การให้คะแนนจะขึ้นอยู่กับอะไรแค่นั้นเอง”

“ถ้าให้เกณฑ์ตรงที่ว่าความสามารถส่วนตัว ผมอาจจะไม่ได้เป็นคนที่มีฝีเท้าเก่งที่สุดในวงการฟุตบอลทั่วโลก ณ ตอนนี้ แต่ถ้าพูดถึงการคว้าถ้วยแชมป์ที่ดีที่สุด คงไม่มีใครได้มากกว่าผมในตอนนี้ ถ้าจะเอาความสามารถของผมไปเทียบกับ คริสเตียโน่ , เมสซี่ , เนย์มาร์ มันคงเป็นไปไม่ได้ แต่ผมขอพูดอีกทีนะว่า ใช้อะไรเป็นเกณฑ์วัดคะแนน” จอร์จินโญ่ กล่าว