“คล็อปป์” อาจส่ง “ฟาน ไดจ์ค” ลงอุ่นเครื่องกับ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน กล่าวถึงนักเตะคนสำคัญอย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ที่เพิ่งหายกลับมาจากอาการบาดเจ็บช่วงต้นฤดูกาลที่แล้ว โดยอาจจะส่งรายชื่อลงสนามในเกมอุ่นเครื่องกับสโมสรแฮร์ธ่า เบอร์ลิน ในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้

ปราการหลังชาวดัตซ์ ต้องพบกับความโชคร้ายที่สุดในชีวิตค้าแข้ง เมื่อต้องประสบอาการบาดเจ็บจากการปะทะกับ จอร์แดน พิคฟอร์ด นายโกมือหนึ่งของทีมเอฟเวอร์ตัน เมื่อช่วงเดือนตุลาคมของปีที่แล้ว โดยต้องผ่าตัดที่บริเวณเอ็นหัวเข่าและพักยาวจนถึงปัจจุบัน

ล่าสุด คล็อปป์ ออกมาให้ข่าวดีเกี่ยวกับสภาพร่างกายของเซ็นเตอร์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเป็นไปในทางที่ดีพร้อมที่จะลงสนามได้แล้ว ยิ่งไปกว่านั้นก็ยังพูดถึง โจ โกเมซ กองหลังในทีมอีกหนึ่งรายที่ได้รับบาดเจ็บเช่นกันในช่วงเดือนพฤศจิกายนของปีที่แล้ว ก็มีร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์สามารถกลับมาลงสนามได้ด้วยเช่นกัน

“เขาลงซ้อมได้เป็นอย่างดี ไม่แน่ว่าทางเราอาจจะส่งเขาลงไปเล่น แต่ก็ต้องปรึกษากันก่อนเป็นครั้งสุดท้าย เขาดูมีความพร้อมมากๆ และถ้าถามว่าเกมนี้จะสามารถช่วยให้เขาปรับการเล่นหลังจากที่ไม่ได้ลงสนามนาน ใช่แล้วมันเป็นเรื่องธรรมดา”

“ส่วน โกเมซ ก็คล้ายๆ กัน เราจะไม่เร่งให้เขากลับมาเล่นให้ได้ พวกเขามีอาการบาดเจ็บที่แตกต่างกัน แต่ทั้งสองใกล้กลับมาแล้วเร็วๆ นี้ และถ้า เวอร์จิล ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องได้ 20 นาที โกเมซ ก็จะได้รับโอกาสในเกมถัดไป” คล็อปป์ กล่าว